THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

Làm gì để giảm nếp nhăn trên gương mặt

bởi Nghĩa Hoàng

[Bạn có biết, nằm ngủ sai tư thế cũng khiến da mặt già đi cả chục tuổi?]


Nếp nhăn, danh từ dùng thay thế cho nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ chúng mình. Cho dù có dùng 7749 bước skincare, lúc vui không dám cười to, lúc tức giận cũng không dám nhăn nhó, thế mà những nếp nhăn trên trán, trên khóe mắt vẫn dần dần hiện ra. Dẫu biết nếp nhăn là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên không thể tránh khỏi, một phần khác có thể đến từ di truyền, vẫn có những hành động của chúng ta giúp đảo ngược quá trình này. Cùng điểm qua những bí kíp giảm nếp nhăn cùng Dotienich nhé.


Giảm lượng đường tiêu thụ

Các nhà nghiên cứu y khoa đang dần hiểu ra cách mà việc tiêu thụ đường ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Khi đường xuất hiện trong cơ thể, chúng thúc đẩy một quá trình tên là glycation, và sản phẩm cuối của quá trình này là các AGE (Advanced Glycation End Products) có ảnh hưởng bất lợi tới làn da. AGE phá hủy cấu trúc collagen bên trong cơ thể và, theo thời gian, sẽ làm gương mặt chúng ta trở nên già hơn.


Dùng kem chống nắng

Hầu hết chúng ta đều biết kem chống nắng với chỉ số SPF lớn hơn 30 sẽ giúp ngăn ngừa ung thư da và lão hóa da. Tuy vậy vẫn còn nhiều người chỉ bôi kem chống nắng khi đi biển, mà bỏ qua việc sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày. Tạo thói quen bôi kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trong dài hạn, đặc biệt là trong vấn đề lão hóa.

kem chống nắng


Tránh xa thuốc lá, kể cả việc hút thuốc thụ động

Khói thuốc lá gây hại tới collagen và elastin, các sợi giúp giữ độ căng và đàn hồi của da mặt. Nicotine trong thuốc lá cũng làm co thắt các mạch máu, giảm lượng máu được đưa tới làn da. Điều này khiến cho da mặt nhận được ít oxy và các dưỡng chất khác, như vitamin A, hơn. Hút thuốc lá thụ động (ngồi cạnh người hút thuốc) cũng có ảnh hưởng tương tự tới cơ thể và làn da, thế nên nếu chồng và/hoặc người yêu của bạn có hút thuốc, hãy tìm giải pháp thích hợp để né làn khói này nhé. 


Uống đủ nước

Uống nước là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt. Cơ thể chúng ta cần nước cho hầu hết mọi quá trình trao đổi chất của nó. Bên cạnh các chức năng quan trọng như thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, nước cũng giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và căng mọng từ bên trong.

 uống nước


Dưỡng ẩm cho da

Uống nước thôi là không đủ, đặc biệt là với những người làm công việc văn phòng, môi trường máy lạnh khiến da dễ bị khô nếu không cấp ẩm kịp thời từ bên ngoài. Da khô sẽ không có được sự căng mịn và dễ là nạn nhân của những nếp nhăn hơn rất nhiều. Các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da có chứa hyaluronic acid và vitamin C tỏ ra rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa hình thành nếp nhăn mới và ngăn nếp nhăn cũ trở nên sâu hơn.


Ăn những thực phẩm giàu vitamin

Bạn có thể đã nghe câu nói, "Bạn là những gì bạn ăn." Khi nói đến độ tươi trẻ của làn da, điều này đặc biệt đúng. 

Một nghiên cứu lớn của Hà Lan từ năm 2019 với hơn 2.700 người tham gia đã phát hiện ra rằng, chế độ ăn uống có liên quan đến sự hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt, đặc biệt là ở phụ nữ. Theo nghiên cứu, những phụ nữ có thực đơn bao gồm nhiều thịt đỏ (như thịt bò) và đồ ăn vặt không lành mạnh - có xu hướng có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt hơn những phụ nữ có nhiều trái cây hơn trong chế độ ăn uống của họ. Thực phẩm có chứa chất kháng viêm và chống oxy hóa cũng có thể cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ da khỏi bị tổn thương và lão hóa sớm. Một số thực phẩm và đồ uống có những phẩm chất này bao gồm: 

  • Trà xanh 
  • Dầu ô liu 
  • Cá hồi
  • Trái bơ 
  • Lựu 
  • Hạt lanh 
  • Rau, đặc biệt là cà rốt, bí đỏ, rau lá xanh, ớt chuông và bông cải xanh


Sử dụng serum chống lão hóa

Serum là sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhất khi nói đến việc chống lão hóa. Đơn giản vì chúng chứa nồng độ cao nhất của các thành phần hoạt tính trong công thức và có khả năng hấp thu vào tận sâu lớp hạ bì của da.


Sử dụng serum chống lão hóa ít nhất từ 1 đến 3 tháng để đạt hiệu quả. Bởi da của bạn cần 28 ngày để tự làm mới, bong tróc những tế bào da chết cũ và thay thế chúng bằng các tế bào da mới tươi trẻ hơn. 

serum chống nhăn

Các sản phẩm serum có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên là ưu tiên số 1 cho những chị em với làn da nhạy cảm. Tinh chất chống nhăn Gluire Voluming Serum Booster (bấm vào đây để mua hàng) là một sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc giá rẻ, với thành phần chiết xuất từ 4 loại thảo mộc với khả năng cải thiện nếp nhăn, độ đàn hồi của da, dưỡng da căng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông. Điểm cộng của sản phẩm này là đầu tuýp với ba viên bi massage, giúp thoa serum mà không cần chạm tay vào mặt.



Nằm ngủ đúng tư thế

Tư thế ngủ của bạn cũng đóng góp vào việc hình thành nếp nhăn trên gương mặt, theo một nghiên cứu vào năm 2016. Nghiên cứu này chỉ ra rằng những người có sở thích nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ sẽ dễ có nếp nhăn trên mặt hơn, vì áp lực đè nén lên da ở cùng một vị trí đều đặn mỗi đêm.


Một cách đơn giản để giảm thiểu tình trạng này là thay đổi tư thế ngủ. Nằm ngửa khi ngủ vừa giúp làn da không bị đè nén, vừa tốt cho cột sống cổ và quá trình hô hấp của bạn.Thay đổi chất liệu vỏ áo gối cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc, khi vỏ áo gối bằng lụa sẽ trơn mượt và ít ma sát hơn vỏ gối làm từ cotton.

Che chắn cơ thể dưới tia UV

Tia cực tím là nguyên nhân chính gây ra hầu hết các nếp nhăn trên mặt, cổ, cánh tay và bàn tay của bạn. Và mặc dù không thể tránh được hoàn toàn tia cực tím, nhưng có những bước bạn có thể thực hiện để giảm mức độ phơi nhiễm mà bạn nhận được. Lựa chọn kem dưỡng da không bắt nắng sau những buổi tắm nắng dài bên bờ biển và đội mũ che mặt bạn khỏi ánh nắng mặt trời trong thời gian dài ở ngoài trời. Khi có thể, hãy mặc quần dài hơn và áo sơ mi dài tay khi bạn rong chơi ngoài trời. Bạn vẫn sẽ hấp thụ một lượng ánh nắng mặt trời, nhưng bạn sẽ không góp phần tạo nên các nếp nhăn trên da. 





SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG