THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

LÊN RỪNG THÔNG HÁI NẤM - THÚ VUI MỚI CỦA DU KHÁCH KHI TỚI ĐÀ LẠT

bởi Content MKT

Đà Lạt là mảnh đất của sự thơ mộng và bình yên, nơi có không khí quanh năm mát mẻ, hoa nở rực rỡ bốn mùa. Người ta lên Đà Lạt không chỉ để tận hưởng những khoảnh khắc sống chậm mà còn để trải nghiệm những thú vui vô cùng tao nhã. Lên rừng thông hái nấm đang là một trong những trải nghiệm thu hút rất nhiều du khách mỗi khi tới Đà Lạt.

Đà Lạt sau những ngày trời mưa dầm dề là thời điểm mà người dân nơi đây thường lên rừng thông hái nấm. Không chỉ hái nấm để nấu ăn hàng ngày, người dân Đà Lạt còn mang đi bán để mưu sinh. Nếu bạn đến Đà Lạt vào mùa mưa thì hãy theo chân người dân bản địa đi hái nấm vào những ngày này! 

Thú vui hái nấm của người Đà Lạt sau những ngày mưa

Sau những cơn mưa, nấm ở rừng thông mọc lên mơn mởn. Những loại nấm đa dạng với đủ màu sắc, hình thù chắc chắn sẽ khiến du khách vô cùng thích thú. Có nhiều loại nấm bạn còn chưa từng nhìn thấy bao giờ. 

1, Nấm mọc rất nhiều vào mùa mưa ở Đà Lạt

Người ta thường ít đến Đà Lạt vào mùa mưa bởi không khí buồn ảm đạm. Tuy nhiên mùa mưa ở Đà Lạt lại có những điều thú vị của riêng nó. Sau những cơn mưa rả rích thì trên những rừng thông bắt đầu ẩn hiện vô vàn những loại nấm. Vào thời điểm này người dân bản địa thường nô nức kéo nhau lên rừng hái nấm về ăn. 

Rừng thông xuất hiện vô kể các loại nấm sau mưa

 

Có lẽ nấm ở rừng thông là nấm ăn ngon nhất. Kể cả có tiền bạn cũng không dễ gì mua được ở bên ngoài. Những loại nấm ở đây có giá trị khá cao, có loại tới 1 triệu 1 kg. Chính vì vậy đây cũng là cái sinh nhai của rất nhiều người dân bản địa. 

Nhiều loại nấm quý có giá trị kinh tế cao

2, Tới Đà Lạt hái nấm vào thời điểm nào?  

Chắc hẳn các bạn đã xem rất nhiều video khi đi hái nấm ở Đà Lạt. Mặc dù thời tiết ở Đà Lạt quanh năm có độ ẩm cao nhưng không phải lúc nào cũng có nấm mọc. Nếu đi không đúng thời điểm thì bạn sẽ không thể bắt gặp được cây nấm nào. Để được trải nghiệm hái nấm thì bạn nên tới Đà Lạt từ tháng 4 đến tháng 10. Trong thời điểm này các loại nấm khác nhau cũng mọc vào các tháng khác nhau. Có rất nhiều loại nấm có thể ăn được như: Nấm gan bò, nấm mối, nấm mèo, nấm san hô, nấm trứng gà…

Những loại nấm đa dạng mọc vào các thời điểm khác nhau

Muốn đi hái nấm thì bạn cần dậy từ 4 giờ sáng để có được mớ nấm tươi ngon. Nấm thường mọc ở những nơi mát mẻ gần nguồn nước. Ở các vùng Cầu Đất, Xuân Trường có nhiều loại nấm quý hiếm nên nguồn hái những loại ấy thì bạn cần đến địa điểm này. 

Không phải khu vực nào cũng có những loại nấm quý hiếm

Đi hái nấm không hề dễ như bạn tưởng, Nếu gặp trời mưa thì không chỉ bị ướt mà còn bị lạnh. Hái nấm cần tỉ mỉ và mất nhiều thời gian nhưng thành quả đạt được thì cực kỳ hài lòng. 

3, Những loại nấm đủ kích cỡ, hình dạng khác nhau

Ở trong rừng thông có hàng trăm loại nấm, có cả loại ăn được vài loại không ăn được. Nếu là người lần đầu đi hái nấm thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng hoang mang vì không biết nên lấy loại nào. Chính vì vậy bạn cần đi với người dân bản địa có kinh nghiệm. Một số loại nấm ăn rất ngon phải kể đến: Nấm Kaki tím, nấm gan bò, nấm sữa, nấm trứng gà… những loại nấm này có thể nướng hoặc xào vô cùng mềm ngọt. Những loại nấm có hình dáng xù xì và màu sắc sặc sỡ thì tốt nhất bạn không nên động vào.  

Nấm sữa tại rừng thông Đà Lạt

Có rất nhiều du khách tới Đà Lạt để nghỉ ngơi và lưu trú dài ngày. Bạn có thể đi hái nấm và cắm trại nghỉ chân giữa rừng. Nhóm một đống củi để nướng nấm vừa vặt được, làm vài ba xiên thịt nướng và ngồi hàn huyên với bạn bè chắc chắn sẽ là kỷ niệm thật khó quên.  

Đến Đà Lạt vào mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có những trải nghiệm độc đáo khác nhau. Nếu bạn mê mẩn những cánh rừng thông, thích thú với việc hái nấm thì hãy đến Đà Lạt vào mùa mưa. Nếu có thời gian bạn có thể ở đây dăm bữa nửa tháng để có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống của người dân Đà Lạt. 



SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG