THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

So sánh nước tẩy trang và dầu tẩy trang

bởi MKTContent

Các loại tẩy trang phổ biến

Thông thường khi nói về công đoạn tẩy trang, người ta thường nghĩ ngay đến nước tẩy trang, một trong những sản phẩm thông dụng nhất trong các bước làm sạch da. Tuy vậy, thế giới tẩy trang vẫn còn một “ứng viên” khác ít người biết đến hơn, đó là dầu tẩy trang. Vậy dầu tẩy trang là gì và công hiệu của nó so với nước tẩy trang thế nào, hãy cùng tìm hiểu với Dotienich nhe.


Chưa cần phải tìm hiểu sâu thì chính tên gọi của hai loại tẩy trang này đã thấy được sự khác nhau giữa dầu tẩy trangnước tẩy trang. Một bên là dầu, một bên là nước, vì thế sự khác nhau rõ ràng nhất khi so sánh dầu tẩy trang và nước tẩy trang đó chính là ở texture (kết cấu) của sản phẩm. 

 

Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang chính là các sản phẩm tẩy trang ở dạng lỏng, không màu, trong suốt như nước lã thông thường. Thành phần chính của nước tẩy trang là Micellar Water, bao gồm các hạt nhỏ bong bóng làm sạch thông minh với tác dụng như nam châm, chủ động hút các bụi bẩn và lớp trang điểm Tẩy trang dạng nước thường có chứa cồn và các chất hoạt động bề mặt giúp tẩy rửa, làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và bổ sung thêm các hoạt chất dưỡng ẩm cho da. Với tẩy trang dạng nước, bạn có thể không cần rửa mặt lại ngay sau khi sử dụng.

Nước tẩy trang La Roche-Posay
Nước tẩy trang (micellar water)

Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang là các sản phẩm tẩy trang dạng dầu (oil), với kết cấu sánh đặc hơn nước tẩy trang nhiều lần. Dầu tẩy trang hoạt động theo cơ chế “dầu hòa tan dầu”, các thành phần chất béo gốc dầu trong dầu tẩy trang sẽ hòa tan hết bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm trong lỗ chân lông, kể cả các loại mỹ phẩm chống nước như eyeliner, kem chống nắng… sau đó kết hợp với các chất hoạt động bề mặt cuốn các chất bẩn đó ra ngoài, trả lại cho bạn làn da sạch sẽ và mềm ẩm. 

Dầu tẩy trang DHC

Ưu nhược điểm của dầu tẩy trang và nước tẩy trang

Hãy cùng đi vào so sánh ưu nhược điểm của hai loại tẩy trang này nhé.

 Nước tẩy trang Dầu tẩy trang
Ưu điểm
  • Tiện lợi, dễ sử dụng, không tốn nhiều thời gian
  • Thích hợp với mọi loại da, kể cả da dầu mụn
  • Giá thành thường rẻ hơn dầu tẩy trang
  • Đa dạng sản phẩm của các thương hiệu
  • Làm sạch cực sâu cho da, giúp loại bỏ hết lớp trang điểm và kem chống nắng chống trôi 
  • Giúp thư giãn da mặt và kích thích máu lưu thông tốt hơn nhờ động tác massage
  • Tiết kiệm chi phí mua bông tẩy trang
Nhược điểm
  • Một số sản phẩm nước tẩy trang dịu nhẹ không làm sạch da hoàn toàn, nhất là khi bạn sử dụng đồ trang điểm waterproof (chống nước) hoặc trang điểm nhiều lớp
  • Có thành phần cồn, dễ gây kích ứng đối với da nhạy cảm, da mỏng
  • Phải dùng kèm bông tẩy trang, nếu lau mạnh tay có thể khiến da bị chảy xệ, trầy rát
  • Tuy khả năng tẩy trang hiệu quả nhưng nếu dùng không đúng theo chỉ dẫn sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông, lên mụn ẩn, mụn viêm

  • Tốn nhiều thời gian hơn so với sử dụng nước tẩy trang

  • Chi phí thường đắt hơn so với nước tẩy trang

 

Hiệu quả làm sạch của nước tẩy trang và dầu tẩy trang:

Cả hai sản phẩm đều đáp ứng được mức cơ bản của làm sạch da. Tuy nhiên dầu tẩy trang có khả năng làm sạch tốt hơn trong những ngày trang điểm đậm, dùng sản phẩm makeup chống trôi như son kem lì, mascara, eyeliner. Giữa nước tẩy trang và dầu tẩy trang thì nước tẩy trang giúp hạn chế cảm giác nhớt da, dùng được cho da nhạy cảm. Nước tẩy trang có thể dùng hàng ngày, thích hợp với các bạn chỉ thoa kem chống nắng, tô son hoặc trang điểm nhẹ.

Về khả năng gây kích ứng da:

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người cho rằng dầu tẩy trang thì dễ gây kích ứng và lên mụn hơn, thì nước tẩy trang mới là thứ có khả năng gây kích ứng cao hơn. Lý do là để có thể tẩy được những lớp makeup đậm thì trong thành phần của nước tẩy trang có chứa cồn. Ngoài ra còn có các hoạt chất tẩy rửa bề mặt, cộng với việc dùng nước tẩy trang phải kèm theo bông tẩy trang chà xát khiến da dễ bị kích ứng hơn. 

Tuy ít gây kích ứng hơn, thế nhưng nếu sử dụng dầu tẩy trang không đúng cách (xài khi tay ướt, mặt ướt), và/hoặc nhũ hóa không đúng cách sẽ khiến dầu tẩy trang không hoạt động đúng theo cách của nó, gây bít tắc trong lỗ chân lông thay vì được nước cuốn trôi đi sau bước rửa mặt. 

Da nào dùng được nước tẩy trang? Da nào dùng được dầu tẩy trang?

Không có một loại tẩy trang nào là phù hợp với tất cả mọi người, do loại da cũng như phong cách trang điểm của mỗi người lại khác nhau. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng da chúng ta có thể có những lựa chọn phù hợp với làn da của mình

  • Da khô: Đây là làn da thiếu dầu hoặc thiếu nước nên sẽ phù hợp với dầu tẩy trang vừa làm sạch vừa cấp ẩm cho da.
  • Da dầu và da hỗn hợp: Làn da này thường tiết ra nhiều dầu nhờn, phù hợp với cả nước tẩy trang và dầu tẩy trang, tuy nhiên thì sản phẩm tẩy trang dạng dầu sẽ mang lại hiệu quả làm sạch tốt hơn. Đừng sợ dầu chồng lên dầu sẽ làm da mặt bạn bí bách, nếu biết nhũ hóa đúng cách thì dầu tẩy trang sẽ cuốn trôi luôn lớp dầu trên da mặt bạn.
  • Da thường: Đối với làn da này thì bạn sử dụng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang đều được.
  • Da nhạy cảm: Đây là làn da mỏng manh, dễ bị kích ứng nên hãy ưu tiên dùng nước tẩy trang có chứa thành phần dịu nhẹ.

Dầu tẩy trang nào giá rẻ?

Trên thị trường có nhiều loại dầu tẩy trang với mức giá từ thấp đến cao, tuy vậy không có nghĩa là dầu đắt hơn sẽ cho hiệu quả làm sạch tốt hơn hay loại giá rẻ sẽ không thể làm sạch hiệu quả, vì tất cả đều hoạt động trên cùng một nguyên lý làm sạch, khác nhau là ở giá trị thương hiệu, độ đậm đặc hay các tính năng đi kèm như cấp ẩm, êm dịu cho da nhạy cảm… 

Trong số đó nổi bật nhất là Hatomugi, dòng dầu tẩy trang cho hiệu năng rất tốt mà mức giá lại cực kì bình dân. Được chiết xuất từ hạt ý dĩ trong tự nhiên, đem đến làn da mềm ẩm, sạch sẽ sau khi tẩy trang mà giá thì chỉ bằng nửa các thương hiệu khác. 

 

Những lưu ý khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang

  • ​Lựa chọn những loại có thương hiệu, thành phần, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh những loại bán trôi nổi ở các khu chợ hay cửa hàng mỹ phẩm kém uy tín. Bạn lưu ý nên lựa chọn loại tẩy trang không chứa cồn nhé.
  • Sau khi tẩy trang bằng dầu tẩy trang, bạn nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt rồi dùng thêm chút toner giúp cân bằng độ ẩm và kiềm dầu, sẽ khắc phục được vấn đề da bị nhờn sau khi sử dụng.
  • Thao tác tẩy trang nhẹ nhàng thôi các nàng nhé, đừng chà xát mạnh lên da. Lựa chọn những loại tẩy trang càng dịu nhẹ càng tốt, không chứa cồn và nên có thành phần chiết xuất từ tự nhiên nữa.
  • Nếu sau khi tẩy trang làn da bạn có dấu hiệu bị kích ứng, mẩn đỏ thì lập tức ngưng sử dụng sản phẩm đó và điều trị dứt điểm tình trạng này trước khi chuyển sang dùng một loại mỹ phẩm tẩy trang khác.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp các chị em tìm ra loại tẩy trang chân ái của đời mình, biết đâu đó giờ chưa xài dầu tẩy trang thì giờ thử có khi lại thấy hợp quá cũng nên.

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG