THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KHÁM PHÁ CHỢ ĐÊM PHÚ QUỐC - THIÊN ĐƯỜNG CHO TÍN ĐỒ YÊU ẨM THỰC

bởi Content MKT

Phú Quốc không chỉ thu hút du khách với rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đây còn là mảnh đất của những món ăn vô cùng hấp dẫn. Chợ đêm Phú Quốc là địa điểm mà rất nhiều thực khách ghé tới mỗi khi tới tham quan, du lịch. Nếu bạn chưa từng tới nơi này thì hãy để Đồ Tiện Ích chỉ đường giúp bạn nhé!

Chợ đêm Phú Quốc là nơi bày bán rất nhiều mặt hàng nhưng thứ thu hút du khách nhất chính là các gian hàng ẩm thực. Tại đây có rất nhiều món ăn khác nhau, đa dạng nhất vẫn là những loại hải sản vô cùng tươi ngon, hấp dẫn. Nếu bạn là người đam mê những món ăn miền biển thì chợ đêm Phú Quốc chính là địa điểm không thể bỏ qua! 

Khám phá chợ đêm Phú Quốc

1, Địa điểm của chợ và thời gian hoạt động

Chợ đêm Phú Quốc trước đây nằm trên đường Võ Thị Sáu nhưng bây giờ chợ đã chuyển tới thị trấn Dương Quốc - Trung tâm của Đảo Phú Quốc. Nơi này cách địa chỉ cũ khoảng 100m.  Chợ nằm dọc theo tuyến đường Bạch Đằng, 1 phần dọc theo đường Lý Tự Trọng, đường Nguyễn Trãi và Lê Lợi. Ngoài cái tên là chợ đêm Phú Quốc thì người dân nơi đây còn gọi là chợ đêm Bạch Đằng. Từ 4h chiều, các gian hàng trong chợ đêm đã bắt đầu dọn hàng. Chợ có thể hoạt động tới 11 giờ đêm hoặc 2 giờ sáng Nhưng từ khoảng 7 giờ tối tới 10h tối sẽ là lúc mà chợ nhộn nhịp nhất. Vào những ngày đẹp trời thì chợ có thể mở muộn nhưng nếu mưa gió thì chợ có thể tan sớm hơn thường ngày.

Chợ đêm Phú Quốc nhộn nhịp nhất vào lúc 7h tối

2, Các khu vực bán hàng ở chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc được chia làm hai khu vực chính. Mỗi khu sẽ bày bán những mặt hàng khác nhau, cụ thể như sau:

  • Khu 1 chính là phía đầu chợ: Nơi đây chính là khu vực bày bán rất nhiều món ăn hấp dẫn. Tại đây có những gian hàng bán hải sản tươi sống và chế biến tại chỗ. Bạn có thể lựa chọn hấp hoặc nướng tùy theo sở thích. Hải sản Phú Quốc vừa tươi ngon lại vừa rẻ, các món ăn cũng đa dạng nên chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Ngoài ra còn có những gian hàng bán những món ăn đặc trưng của Phú Quốc, bạn có thể mua về để làm quà.
Khu vực 1 chính là thiên đường ẩm thực
  • Khu 2 là phía cuối chợ: Khu vực này là nơi bày bán các món đồ lưu niệm, ngọc trai hay rất nhiều món đồ thủ công khác. Tại đây bạn có thể sắm được rất nhiều món đồ xinh xắn và độc lạ về làm quà. Các gian hàng quà tặng có rất nhiều sản phẩm được làm từ san hô, vỏ ốc, vỏ sò. Bạn chắc chắn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi tới các gian hàng này!

Khu vực 2 ở chợ đêm là nơi bày bán các món đồ lưu niệm


3, Ăn gì tại chợ đêm Phú Quốc?

Tại chợ đêm Phú Quốc có rất nhiều món ăn ngon, nhiều món đặc sản hấp dẫn. Chỉ cần bước chân vào khu vực ẩm thực thì bạn có thể dừng lại ở bất kỳ quán ăn nào. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của rất nhiều du khách thì khi tới chợ đêm Phú Quốc bạn nên thưởng thức những món ăn sau đây:

  • Hải sản Phú Quốc: Tới Phú Quốc thì không thể không ăn hải sản. Hải sản Phú Quốc rất đa dạng và tươi ngon, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món từ cá, mực, tôm, cua đến nhum biển. Giá cả cũng vô cùng dễ chịu chứ không hề đắt như bạn tưởng.

Hải sản tươi sống lại chợ đêm Phú Quốc
  • Hải sản tẩm ướp ăn liền: Ngoài hải sản tươi sống thì tại chợ còn có rất nhiều món hải sản tẩm ướp ăn liền như: Mực rim me, cá cơm rim tỏi ớt, ghẹ sữa lá chanh…

Các món hải sản tẩm ướp ăn liền tại chợ đêm Phú Quốc
  • Kẹo chỉ: Với những bạn yêu đồ ngọt thì không thể bỏ qua món kẹo chỉ. Kẹo chỉ được làm từ mạch nha, trộn với đường và bột năng sau đó kéo sợi mảnh như sợi chỉ. Kẹo sau khi kéo chị sẽ được kẹp trong bánh tráng và thêm sữa đặc, đậu phộng, mè đen,  dừa nạo vào và thưởng thức.

Kẹo chỉ
  • Bánh tráng nướng: Ở hầu hết các chợ đêm đều bán món bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng ở chợ đêm Phú Quốc cũng không khác gì bánh tráng ở những nơi khác. Nếu bạn thích món ăn này thì có thể thưởng thức tại chợ đêm.
Bánh tráng nướng
  • Bánh khéo: Đây là loại bánh vô cùng lạ miệng được làm từ bột mì và nhiều loại nhân khác nhau. Vị bánh thanh ngọt, ăn không bị béo và ngấy. Nếu tới đây thì bạn nên nếm thử món ăn này.

Bánh khéo
  • Dừa sáp dầm thốt nốt: Sau khi ăn các món ăn giàu đạm, bạn có thể tráng miệng bằng một cốc dừa sáp dầm thốt nốt, thêm sữa đặc và đá. Ngoài ra bạn cũng có thể uống nước thốt nốt và nước trái cây tùy theo nhu cầu.

Dừa sáp dầm thốt nốt

Tại Phú Quốc có nhiều khu chợ đêm nên bạn cẩn thận không nhầm nhé. Chợ đêm Phú Quốc cách chợ đêm Dinh Cậu 150m. Trước khi mua đồ bạn nhớ hỏi giá trước, tránh trường hợp bị “hớ”. Tại chợ cũng có các mặt hàng kém chất lượng nên bạn hãy chọn mua cẩn thận. Chúc các bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị tại khu chợ đêm này!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG