THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

KINH NGHIỆM MANG ĐỒ KHI ĐI MÁY BAY ĐỂ KHÔNG BỊ TÍNH THÊM PHÍ

bởi Content MKT

Khi đi du lịch thì việc mang theo hành lý là không thể thiếu. Hành lý được phép mang lên máy bay được chia làm hai loại đó là hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Mỗi hãng máy bay cho phép mang miễn phí một khối lượng hành lý ký gửi khác nhau. Nếu vượt quá cân nặng thì bạn sẽ bị tính thêm phí. Vậy làm sao có thể mang đủ đồ theo mà vẫn đảm bảo cân nặng, không tốn thêm chi phí gì? Hãy cùng tìm hiểu và bài viết dưới đây nhé! 

Để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay thì người ta đã quy định khối lượng hành lý có thể mang theo của mỗi người, đồng thời cũng ra quy định về chi phí cũng như cân nặng hành lý tính phí và không tính phí. Nếu bạn đi Vietnam Airlines chặng quốc tế sẽ được mang theo 1 kiện hành lý xách tay tối đa 7kg và 1 kiện hành lý ký gửi 30kg. Tuy nhiên nếu bạn đi Jetstar, Vietjet Air thì chỉ có 1 kiện hành lý xách tay 7kg thôi. Nếu bạn muốn mang theo đồ thì sẽ phải trả thêm tiền. Tốt nhất bạn hãy mua hành lý ký gửi ngay khi đặt vé để có phí rẻ hơn khi mua trực tiếp tại sân bay. 

Mua hành lý ký gửi ngay khi đặt vé để tiết kiệm chi phí hơn

1, Mang vali hay thùng carton đựng đồ?

Để đóng kiện đầu thì bạn có thể sử dụng vali hoặc thùng carton. Thùng carton phù hợp để mang theo bánh kẹo, đồ điện tử nhỏ, sách báo, nước hoa, sữa tắm, dầu gội... Tuy nhiên khi đựng đồ trong thùng thì bạn sẽ không thể cho thêm đồ sau khi dán kín, khả năng bảo vệ đồ cũng kém hơn, dễ va đập và hỏng hóc hơn.  

Vali phù hợp để đựng quần áo và đồ điện tử quan trọng

 

Vali có độ bền cao và khả năng bảo vệ tốt nên có thể sử dụng để đựng đồ dùng cá nhân, nhất là các món đồ điện tử giá trị. Có một tiện ích khi dùng vali chính là bạn có thể cho thêm đồ hoặc lấy đồ ra một cách dễ dàng. Trong trường hợp Vali của bạn thừa cân thì việc bớt trọng lượng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với carton. Tuy nhiên tốt nhất là bạn nên mang theo cả vali và nếu cần thì đóng thêm một thùng hàng ký gửi để được thoải mái và thuận tiện.

2, Đừng cố mang quá ký  

Có nhiều bạn thường mang theo quá cân nặng so với quy định của hãng hàng không. Đôi khi ta nghĩ mang theo hơn một cân chẳng là gì, chắc chắn khi làm thủ tục sẽ được thông cảm. Tuy nhiên thực tế cái cân ở sân bay sẽ không cho phép bạn mang theo quá dù là nửa cân. Nếu bạn muốn đi thì phải để bớt đồ lại còn nếu không thì đành bỏ chuyến bay đấy. Đặc biệt nếu bạn muốn mang theo đồ thì phải trả phí quá ký. Mức phí này cực kỳ cao nên tốt nhất bạn đừng cố mang nhiều hơn trọng lượng cho phép làm gì. Bạn cũng lưu ý một số món đồ như Laptop, máy ảnh, điện thoại bắt buộc phải xách tay. Nếu không sau chuyến bay rất có thể đồ đạc của bạn sẽ bị nát bươm.  

Đừng cố mang quá cân nặng hành lý

3, Đóng gói hành lý mang theo như thế nào?

Việc đóng gói hành lý mang theo Mỗi chuyến bay là vấn đề mà không ít người đau đầu. Khi đóng gói đồ bạn cần cân trọng lượng chính xác để đảm bảo rằng mình không mang vượt quá số cân nặng quy định. Bạn có thể cân đồ trước khi cho vào trong thùng vì sau khi đóng thùng xong nhiều khi rất khó để bê lên cân. Khi đóng gói hành lý bạn nên nhớ, những món đồ đắt tiền và dễ vỡ thì cần xách tay để đem theo lên khoang máy bay. Tất cả những đồ còn lại thì cho vào hành lý ký gửi. Khi đóng gói hành lý thì bạn không được mang theo các loại cây cỏ hay động vật. Thậm chí đồ ăn tươi sống cũng đừng nên mang theo. 

Cần cân hành lý trước khi mang lên máy bay

Ngoài ra bạn nên xếp những món đồ quan trọng xuống dưới, những món đồ ít quan trọng lên phía trên vali để nếu cần bỏ bớt ra cũng sẽ dễ dàng. Sữa tắm, dầu gội bạn cũng nên chiết mang theo chứ không được mai theo cả chai vì sẽ bị an ninh giữ đồ lại!

Khi đi du lịch thì chi phí đi lại chính là chi phí cố định và đắt đỏ nhất. Biết cách mang hành lý bạn sẽ tiết kiệm được một khoản ký gửi để dành tiền cho những trải nghiệm nghỉ dưỡng. Nếu lần đầu tiên đi máy bay thì bạn hãy nên áp dụng những cách này. Tốt nhất là bạn nên mang ít hơn trọng lượng quy định miễn phí 1kg để mọi điều được thuận lợi. Chúc bạn có những chuyến bay vui vẻ và tiết kiệm chi phí! 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG