THÊM ĐỒ TIỆN ÍCH - THÊM NHỮNG CHUYẾN ĐI
Liên Hệ : 1800 6387 (Miễn Phí) - 090 6813078

MÙA HOA CẢI Ở LOÓNG LUÔNG, VÂN HỒ, SƠN LA

bởi Content MKT

Nhắc tới Loóng Luông là nhắc tới thiên đường của những loài hoa nơi núi rừng Tây Bắc. Bất kể ai đến đây vào mùa hoa đều không khỏi thảng thốt vì vẻ đẹp đến tuyệt vời. Đặc biệt hơn cả, khi hoa cải vào mùa, khắp nơi Loóng Luông là một màu trắng tinh khôi. Lại một mùa Thu nữa đã đến, mùa hoa cải lại sắp về, bạn đã chuẩn bị cho mình một lịch trình để khám phá tại đây hay chưa? 

Những cánh đồng hoa cải mình dưới làn sương lạnh giữa núi rừng Tây Bắc luôn có một sức hút kỳ lạ. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải thì bạn lên đến đây và thời điểm từ tháng 10 đến tháng 11. Khi mà thời tiết chuyển mình, cái lạnh về với làm bản cũng là lúc những đồi hoa cải đua nhau khoe sắc.

Một thoáng bình dị ở Loóng Luông

1, Mùa hoa cải tại Loóng Luông - Đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình

Loóng Luông nằm trên những triền đồi cao cao nhưng địa hình lại tương đối bằng phẳng. Có một thung lũng nhỏ nằm ngay bên sườn đồi. Loóng Luông đẹp là bởi vẻ bình dị, mộc mạc ngay từ cuộc sống sinh hoạt của đồng bào người Mông. Nhưng mà nhà đơn sơ được bao bọc bởi tường đá. Mái nhà lấp ló dưới tán cây mận, cây đào. Thi thoảng ẩn hiện trong khung cảnh đó là những bộ váy thổ cẩm đỏ rực của những người phụ nữ chất phác, giản dị. Khi tới đây Bạn có thể nghe thấy tiếng cười đùa của những đứa trẻ đầy hồn nhiên.

Cánh đồng hoa cải đẹp quên lối về

 Loóng Luông được mệnh danh là vùng đất của các loài hoa. Mùa xuân thì hoa mận nở rợp trời, thu về có hoa tam giác mạch, đầu đông lại có hoa cải trắng xóa cả một vùng. Những bông hoa cải nhỏ xinh,  đung đưa trong gió đầy nhẹ nhàng và tinh khôi. Đến xã Loóng Luông, hai bên đường đều được phủ kín hoa. Càng vào sâu trong các bản như Co Lóng, Co Chàm, San Cài lại càng nhiều hoa cải hơn cả.

Hoa cải nở rợp lối đi

Khi tới nơi đây bạn có thể trò chuyện cùng những đứa trẻ, tìm hiểu phong tục tập quán của người dân nơi này. Đồng thời chụp được những bức ảnh đẹp chẳng khác gì tiên cảnh. 

2, Tới Loóng Luông đi như thế nào?

Loóng Luông thuộc Vân Hồ, tỉnh Sơn La, cách Hà Nội chỉ khoảng 100km. Để đến đây bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội, sau đó đến Mộc Châu thuê xe máy. Nếu có thể thì bạn hãy đi xe máy luôn từ nhà để tiện di chuyển. Cung đường trên Quốc lộ 6 khá rộng và bằng phẳng nên không cần phải là tay lái lụa bạn cũng có thể đi được. Bản Loóng Luông nằm dọc theo Quốc lộ 6 ở khu vực đèo Hua Tạt trên cung đường Hòa Bình - Mộc Châu. Để tới đây bạn đi qua đồi chè Tân Lập, vào ngã 3 là đến bản Loóng Luông.

Nên đi xe máy tới bản Loóng Luông

3, Nơi nghỉ qua đêm

Nghỉ qua đêm tại đây bạn có ba lựa chọn đó là:

  • Cắm trại tại rừng thông bản Áng. 
  • Ngủ ở Homestay nhà dân chỉ từ 50.000-70.000/người quanh bản Áng. 
  • Thuê phòng trong khách sạn từ 200.000 – 500.000 đồng ở trung tâm thị trấn và nông trường.

Cắm trại tại rừng thông Bản Áng

Ngoài Loóng Luông thì còn một số địa điểm có hoa cải đẹp tuyệt với như:

  • Bản Pa Phách (hay Ba Phách) là nơi được nhiều người tới nhất và còn được gọi là thiên đường hoa cải. Đặt chân tới nơi đây thì chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn trở về.
  • Khu vực rừng thông bản Áng không chỉ có hoa cải mà còn có không gian rộng rãi để tổ chức tiệc nướng.
  • Thị trấn Nông trường Mộc Châu cũng là một trong những địa điểm có hoa cải vô cùng tuyệt đẹp.

Mùa hoa cải sắp về rồi, bạn đã chuẩn bị lịch trình để tới với bản Loóng Luông hay chưa?. Nếu chưa thì hãy lên lịch ngay để đừng bỏ lỡ mùa hoa duy nhất trong năm này. Bạn hãy mang theo máy ảnh để có những tấm hình đẹp làm kỷ niệm. Chúc các bạn luôn an toàn và vui vẻ trên mỗi cung đường!

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Thêm Đồ Tiện Ích - Thêm Những Chuyến Đi

Túi xách du lịch đa năng có ngăn đựng giày Carry On Gopack - TX369

380.000₫

Túi xách du lịch cỡ lớn dotienich Extra Freehand ngăn đựng giày riêng - TX998

390.000₫

Balo du lịch đa năng (có ngăn laptop) dotienich Travel Multi Backpack - D999

590.000₫

Túi xách thời trang Freshand Dotienich - TX411

380.000₫
LÊN ĐẦU TRANG